Blog

ทบทวนอดีต พิจารณาปัจจุบัน ผลักดันอนาคต

มองย้อนกลับไปครึ่งปีที่ผ่านมาว่าทำอะไรไปบ้าง พบว่าตัวเองเรียกสวยๆ ว่าเป็นคนอเนกประสงค์จริงๆ แต่ดูให้ลึกแถวบ้านเรียก Lost focus มีคำถามกลุ่มหนึ่งที่โดนถามทีไรก็ตอบยากทุกที่ นั่นคือ "ตอนนี้ทำอะไรอยู่?" "ทำงานที่ไหนหรือ?" "อยู่บริษัทไหน?" ครั้นจะตอบว่าทำบริษัทตัวเองอยู่ 3 บริษัท มีงานวิทยากร งานสอนบ้างปะปลาย มีงานที่ปรึกษา มีงานหนังสือ งานบ.ก. งานสมาคมฯ ...
Read More

Thailand Digital Statistic Mar 2013

จากสถิติที่เคยเก็บรวบรวมไว้ เมื่อวันเวลาผ่านไปมันก็เปลี่ยนแปลงครับ เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี .th ที่กำลังจะมาถึง เลยเอาภาพเก่าภาพนี้ มาปรับปรุงตัวเลขใหม่สักครั้ง (แถวบ้านเรียก reuse ครับ) ต้องขอขอบคุณ @dantekung สละเวลามาจัดทำเพื่อเผยแพร่เป็นสาธารณประโยชน์ด้วยนะครับ ว่าแล้ว ก็มีงานดีๆ สำหรับคนอินเทอร์เน็ต มาแนะนำให้รู้จัก 2 ...
Read More

หาที่เที่ยวกับกิจกรรม Sixt Thailand Campaign

ผ่านมาร่วมครึ่งปีจากบล็อกที่แล้ว ชีวิตคนเราก็เท่านี้ ไม่มีอะไรมาก เกิดแก่เจ็บตาย เพียงแต่ว่าตอนมีชีวิตอยู่เราใช้ชีวิตได้คุ้มค่าแค่ไหน ตอนนี้อิงอิง 4 ขวบแล้วกำลังขึ้นอนุบาล 2 แต่คุณพ่ออย่างเราไม่ค่อยมีโอกาสได้พาคุณหนูไปเที่ยวสักเท่าไรเลย ล่าสุดเท่าที่จำได้คือ ไปหัวหิน (เพราะมี trip ของบริษัท) แต่ก็ไม่ได้เที่ยวอะไรมากนัก วันนี้เห็นเพื่อนๆ โพสต์ กิจกรรม One ...
Read More

วันสุดท้ายของชีวิต

วันนี้ครบ 7 วันที่อาม่าเสีย ช่วงสัปดาห์นี้ได้เรียนรู้และตอกย้ำในความเป็นจริงหลายๆ สิ่ง มันคือเรื่องธรรมดา เล็กๆ น้อยๆ ที่คนเราอาจละเลย เมื่อกำลังหลงระเริงอยู่ในการใช้ชีวิต ทุกคนรู้ว่า เกิด มาย่อมมีป่วย มีตาย แต่ไอ้ตอนที่เราสบายๆ มักจะไม่ค่อยได้คิดถึงเรื่องพวกนี้ ก็เลยขอโน้ตไว้หน่อยสำหรับบางสิ่งบางอย่างที่ผ่านเข้ามาในสมอง เวลา คนเรามีเวลาหนึ่งวันเท่ากันคือ 24 ...
Read More

ว่าด้วยเรื่องสถิติสำหรับคน Digital

วันก่อนนั่งทำงานอยู่หน้าคอมพ์เห็น @jiraz โพสต์ลิงค์นี้มาครับ Digital Media in Thailand ดูแล้ว อืมมม ดีจัง มีคนมาช่วยรวบรวมข้อมูลให้คนไทยด้วย บ้านเราเองทำไมไม่เห็นมีใครทำบ้างหละ ข้อมูลดิบส่วนหนึ่งเราก็มี บางส่วนถึงเราเก็บเองไม่ได้ก็หาได้จากอินเทอร์เน็ตนะ ซึ่งถ้าคนไทยเราทำกันเองช่วยกันแก้เอง ข้อมูลมันก็น่าจะถูกต้องกว่าที่ให้คนอื่นทำให้นะครับ ว่าไหม ว่าแล้วก็เลยมานั่งรวบรวมดู source ต่างๆ ...
Read More

เมื่อผมได้ไป pitch กับ investor ครั้งแรกในชีวิต

18 กรกฎาคม 2012 ขอจดบันทึกไว้หน่อยว่า วันนี้ได้มีโอกาสไปนำเสนองาน (pitching) ให้กับนักลงทุน (investor) จากต่างประเทศ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกนะว่าจะได้หรือไม่ได้อย่างไร แต่พอกลับมาได้คิดและได้รู้สึกอะไรบ้างอย่างเลยอยากจะแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้เผื่อจะเป็นประโยชน์ หากใครกำลังคิดจะทำสิ่งที่เรียกว่า "startup company" อยู่ครับ ขอท้าวความกลับไปไกลๆ ถึงเรื่องราวในอดีตประมาณปี 2005 น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้ของผม ตอนนั้นคือช่วงที่กำลังพยายามหาตัวเองว่าเราต้องการอะไร ...
Read More

คนไทยนิยมใช้ facebook, twitter กันช่วงไหน?

หลังจากไม่ได้เขียน blog มาเป็นปีๆ ก็ได้ฤกษ์ขึ้น blog ใหม่เพราะได้เสร็จสิ้นภาระกิจการเรียนที่ใช้เวลามากว่า 5 ปี จบซะทีครับพี่น้อง ^^ ช่วงหลังๆ นี้จากการได้ขึ้นเวที Digital Marketing Summit 2012 ของทางเนชั่นไปเมื่อเดือนกุมภา 55 ทำให้ได้รับเชิญไปบรรยายบ่อยมาก ก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับ ...
Read More